“Hơn 10 năm qua, bền vững chính là tôn chỉ phát triển của Sun Group. Sự bền vững của ngành du lịch Việt Nam cũng chính là sự sống còn của những doanh nghiệp như Sun Group”. Đó là chia sẻ của ông Đặng Minh Trường – CEO Tập đoàn Sun Group tại Tọa đàm “Xây dựng tương lai bền vững trong ngành du lịch” trong khuôn khổ Diễn đàn kinh doanh Forbes Việt Nam 2018.

Khát khao đưa Việt Nam trở thành “cường quốc du lịch”

CEO Tập đoàn Sun Group Đặng Minh Trường mở đầu bài phát biểu của mình tại Diễn đàn kinh doanh Forbes 2018 bằng câu chuyện về chuyến du lịch đến đảo Cyprus cùng các cộng sự tại Sun Group cách đây 16 năm. Mặc dù phải mua gói tour gói đắt tiền, nhưng những gì mà ông và bạn bè nhận được lại không hề xứng đáng với số tiền đã bỏ ra: cơ sở vật chất xuống cấp, tiện ích tệ, bãi biển nhiều đá và không đẹp… Mọi thứ không giống như những gì truyền thông mô tả về Cyprus – một thiên đường du lịch Thế giới.

Chuyến đi đó khiến tất cả những người sáng lập tập đoàn Sun Group thấy thật bất công, khi “Việt Nam sở hữu 3.000km đường bờ biển đẹp tinh khôi, là một trong những quốc gia đứng đầu về tài nguyên thiên nhiên và du lịch, song lại không có tên trên bản đồ du lịch thế giới. Là vì chúng ta chưa biết cách làm truyền thông, quảng bá chưa đúng cách hay vì cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư đúng tầm? Câu hỏi đó luôn canh cánh trong lòng CEO Đặng Minh Trường và các cộng sự. Và để đi tìm câu trả lời thích đáng nhất, năm 2007 Sun Group quyết định trở về quê hương, quyết tâm đầu tư bài bản vào du lịch Việt với khát vọng đưa Việt Nam trở thành một “cường quốc du lịch” trong tương lai không xa.

Và để hiện thực hóa khát vọng đó, Sun Group đã xác định phải tạo ra những sản phẩm du lịch đạt đủ 4 tiêu chí: quy mô xứng tầm, cảnh quan – kiến trúc khác biệt, dịch vụ chất lượng, trải nghiệm đẳng cấp.

Hành trình “đánh thức” tiềm năng du lịch

Hơn 10 năm qua, kiên định với lĩnh vực đầu tư chiến lược là du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí, tập đoàn Sun Group đã có mặt tại nhiều vùng miền trên cả nước, tại những vùng đất giàu tiềm năng du lịch như Đà Nẵng, Quảng Ninh, Phú Quốc, Lào Cai… Những công trình, sản phẩm du lịch mà Sun Group kiến tạo nên đã góp phần không nhỏ vào hành trình đánh thức tiềm năng du lịch Việt, khơi dậy vẻ đẹp của những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm, qua đó làm thay đổi vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, tập đoàn Sun Group là chủ đầu tư của nhiều quần thể du lịch nổi tiếng như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay – Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới 2017, hay InterContinental Danang Sun Peninsula Resort 4 năm liên tiếp được WTA trao tặng danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”… Mới đây nhất, Sun Group hợp tác với Accor Hotels cho ra đời một thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế của riêng Việt Nam mang tên Premier Village. Trong thời gian ngắn sắp tới, chuỗi resort – khách sạn trong dự án này sẽ chính thức đi vào hoạt động, điển hình như Premier Village Kem Beach Resort, Premier Village The Eden Bay…

tap doan sun group 1

Sun Premier Village The Eden Bay Vip 50 tọa lạc trên rẻo đất 2 mặt biển hiếm có mang đến trải nghiệm đẳng cấp cho du khách

Trong lĩnh vực vui chơi giải trí, tập đoàn Sun Group cũng đã xây dựng thành công thương hiệu tổ hợp vui chơi giải trí Sun World dọc khắp đất nước, gồm Sun World Hon Thom Nature Park tại Nam Phú Quốc; Sun World Ba Na Hills và Sun World Danang Wonders tại Đà Nẵng, Sun World Halong Complex tại Quảng Ninh, Sun World Fansipan Legend tại Lào Cai. Các tổ hợp Sun World khác ở Hà Nội, Tam Đảo… sẽ ra đời trong nay mai.

Không chỉ đầu tư các công trình du lịch tầm cỡ quốc tế, Sun Group còn cùng các địa phương cải tạo, nâng cấp và xây mới các công trình giao thông, mở ra cơ hội lớn để phát triển du lịch. Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, Cảng hành khách quốc tế Hòn Gai, các con đường nối liền Sầm Sơn với cao tốc Hà Nội – Thanh Hóa… không chỉ tạo thuận lợi cho việc di chuyển đến các dự án mà tập đoàn Sun Group đang đầu tư mà còn góp phần thúc đẩy tiến trình phát triển kinh tế xã hội, hiện đại hóa hạ tầng giao thông của đất nước.

Phát triển bền vững là tôn chỉ sống còn của tập đoàn Sun Group

“Hơn 10 năm qua, bền vững chính là tôn chỉ phát triển của Sun Group. Sự bền vững của ngành du lịch Việt Nam cũng chính là sự sống còn của những doanh nghiệp như Sun Group”.

Khẳng định của CEO Sun Group chính là lý giải cho lý do tập đoàn cất công mời bằng được kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley hợp tác với mình. Bởi lẽ phát triển bền vững là phải đi đôi với bảo vệ môi trường, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ hệ sinh thái động thực vật phong phú. Trong khi đó kiến trúc sư Bill Bensley là người rất tôn trọng những giá trị tự nhiên.

tap doan sun group 2

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng cao cấp mà tập đoàn Sun Group đầu tư tại Nam đảo Phú Quốc với tiêu chí tôn trọng giá trị tự nhiên

Nguyên tắc tôn trọng tự nhiên đó được tập đoàn Sun Group tuân thủ tối đa khi xây dựng các dự án bất đống sản. Đó là lý do InterContinental Danang Sun Peninsula Resort theo tính toán sẽ hoàn thành trong vòng 2 năm những thực tế dự án đã tiêu tốn 5 năm mới có thể đi vào hoạt động. “Hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp và lợi ích của cộng đồng địa phương, cân bằng giữa phát triển và bảo tồn, tôn trọng các giá trị của thiên nhiên và con người, là triết lý hoạt động của Sun Group”, CEO Đặng Minh Trường chia sẻ.

Phát Triển Bền Vững Là Tôn Chỉ Sống Còn Của Tập Đoàn Sun Group
3 (60%) 2 votes